Giải Mã Ý Nghĩa Logo Áo Barcelona Qua Các Thời Kỳ

Barcelona là một trong những câu lạc bộ nổi tiếng thế giới và đã đặt dấu ấn mạnh mẽ trong việc thiết kế và sản xuất các phụ kiện thể thao. Qua nhiều thời kỳ, Barcelona đã thay đổi nhiều phiên bản logo. Tuy nhiên, mỗi phiên bản đều hướng đến giá trị cốt lõi […]
  • AOBONGDA.VNAOBONGDA.VN
  • 12:59 - 04/10/2024
Logo Barca thể hiện niềm tự hào và bản sắc của câu lạc bộ hàng đầu Tây Ban Nha

Barcelona là một trong những câu lạc bộ nổi tiếng thế giới và đã đặt dấu ấn mạnh mẽ trong việc thiết kế và sản xuất các phụ kiện thể thao. Qua nhiều thời kỳ, Barcelona đã thay đổi nhiều phiên bản logo. Tuy nhiên, mỗi phiên bản đều hướng đến giá trị cốt lõi trong suốt quá trình thi đấu. Hãy cùng AOBONGDA.VN tìm hiểu ý nghĩa logo áo bóng đá Barcelona qua các thời kỳ nhé.

Tổng quan về đội bóng đá Barca

Barca (tên đầy đủ là Futbol Barcelona) được thành lập vào năm 1899 bởi nhóm các cầu thủ Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Anh, Đức và được huấn luyện viên Joan Gamper lãnh đạo. Đây được xem là đội bóng giàu thành tích nhất Tây Ban Nha khi có 30 lần vô địch cúp quốc gia, 26 lần vô địch La Liga, 2 cúp Liên Đoàn Tây Ban Nha và 13 lần vô địch cúp Siêu quốc gia.

CLB Barca là đội bóng huyền thoại với bản sắc mạnh mẽ qua từng thời kỳ

CLB Barca là biểu tượng sức mạnh, lịch sử và niềm tự hào Catalonia

Lịch sử logo áo Barcelona qua các thời kỳ

Trải qua các thời kỳ phát triển, logo áo Barcelona không ngừng thay đổi nhằm phù hợp với lý tưởng của đội bóng. Các biểu tượng được thể hiện trên logo cũng mang nhiều ý nghĩa qua các năm.

Logo Barcelona qua thời gian, minh chứng cho sự phát triển và bản sắc mạnh mẽ của câu lạc bộ

Hành trình thay đổi của logo Barcelona qua các thời kỳ, biểu tượng của sự phát triển và niềm tự hào

Từ năm 1899 – 1910

Trong những năm đầu hoạt động, logo của Barcelona sử dụng hình ảnh một viên kim cương vàng nằm giữa hai nhánh của cây nguyệt quế và cây cọ. Viên kim cương trung tâm được chia thành 4 phần (2 phần biểu ngữ Catalan – sọc đỏ nền vàng, 2 phần cây thánh giá – màu đỏ trên nền trắng).

Phía trên đỉnh là một chiếc vương miện được trang trí bằng đá quý kết hợp cùng một con dơi màu đen với đôi cánh dang rộng. Thiết kế này mang ý nghĩa của sự quyền lực dân chủ và sự cao quý của câu lạc bộ.

Từ năm 1910 – 1920

Năm 1910 đánh dấu sự xuất hiện và là nền tảng cho các sự thay đổi logo sau này. Những chi tiết của logo trước đã được thể hiện cách điệu hóa hơn với hình dáng logo như một tấm khiên lớn xoăn với 4 vùng. Bên trong là cây thánh giá của Thánh George, lá cờ Catalonia. Ngay bên dưới là tên viết tắt của câu lạc bộ. Dưới cùng là màu sắc và hình ảnh quả bóng đá. Ý nghĩa của phiên bản logo này là nhấn mạnh mối liên kết của câu lạc bộ với thành phố.

Logo Barcelona từ năm 1910 cho đến 1920 là sự kết hợp giữa thánh giá, cờ Catalonia và bóng đá

Logo Barcelona 1910 – 1920 kết hợp thánh giá, cờ Catalonia và biểu tượng bóng đá

Từ năm 1920 – 1936

Đến 10 năm sau, các nhà thiết kế đã bổ sung thêm bảng màu của các chi tiết quan trọng như nền của tên câu lạc bộ được bổ sung thành màu vàng. Quả bóng màu vàng to hơn. Phần trang trí trên viền tấm khiên phức tạp đã được thay thế bằng sáu chi tiết nghiêm ngặt với 3 chi tiết mỗi bên.

Từ năm 1936 – 1941

Trong giai đoạn này, logo Barcelona đã thay đổi màu sắc phần nền của tên viết tắt câu lạc bộ từ vàng sang xanh đen. Quả bóng bên dưới cũng được cách điệu đẹp mắt hơn trên nền màu áo câu lạc bộ. Phần viền tấm khiên được đơn giản hóa tựa như chiếc áo của các cầu thủ.

Logo Barcelona giai đoạn 1936 - 1941 có hoạ tiết quả bóng vàng cách điệu bên dưới

Logo Barcelona 1936 tối giản hơn với thánh giá, cờ Catalonia và chi tiết bóng đá

Từ năm 1941 – 1949

Logo ở giai đoạn này có sự khác biệt lớn nhất ở phần tên viết tắt câu lạc bộ từ FCB thành CFB và phần nền chuyển từ màu xanh đậm sang màu vàng. Sở dĩ có sự thay đổi này vì Tướng Pháp lên nắm quyền và buộc phải đổi sang phiên bản Castilian.

Từ năm 1949 – 1960

Logo giai đoạn này được thiết kế lại với quả bóng màu nâu. Phần tên viết tắt câu lạc bộ chuyển sang nền trắng và bổ sung thêm chữ “de” đặc trưng của tiếng Tây Ban Nha. Phần viền tấm khiên cũng được thiết kế cạnh nhọn hơn tạo điểm nhấn và sự tinh tế cho logo.

Logo Barcelona 1949-1960 với chi tiết sắc nét và thiết kế hiện đại hơn

Logo Barcelona 1949 – 1960 tinh chỉnh các chi tiết, mang phong cách hiện đại hơn

Từ năm 1960 – 1974

Giai đoạn này đánh dấu sự trở lại của sắc vàng của quá khứ. Logo tổng thể trông to hơn về chiều rộng. Phần viết tắt tên câu lạc bộ quay về với phiên bản tương tự năm 1941. Các chi tiết mang sắc thái màu đỏ được thay thế bằng các sắc thái màu nâu và phần viền cũng được nhô ra sắc nét hơn.

Từ năm 1974 – 1975

Phiên bản logo trong giai đoạn này đánh dấu sự trở lại của phương ngữ Catalan với ký hiệu viết tắt câu lạc bộ đổi thành “FCB” trên phần nền trắng. Các chi tiết bên hong cũng được gọt dũa lại thanh thoát hơn.

Logo 1974 thay đổi ký tự trên nền trắng thành ký hiệu viết tắt CLB

Logo Barcelona 1974 tinh chỉnh màu sắc và đường viền mềm mại hơn

Từ năm 1975 – 2002

Chỉ một năm sau, logo Barcelona đã được làm lại lộng lẫy và mạnh mẽ hơn. Các chi tiết hình chữ được in đậm với nét dày hơn. Màu sắc của quả bóng cũng được thay đổi, bảng màu của các chi tiết khác cũng đậm hơn đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ hơn của câu lạc bộ.

Từ năm 2002 đến nay

Tính từ năm 2002 đến nay, logo đã được hiện đại hóa được thực hiện bởi nhà thiết kế Claret Serrahima. Các dấu chấm giữa các chữ viết tắt được loại bỏ, đường viền xung quanh logo cũng sắc nét hơn và loại bỏ các chi tiết thừa ở viền tấm khiên. Màu sắc tổng thể của logo cũng được thiết kế tươi sáng hơn.

Logo Barcelona từ 2002 đến nay tối giản, hiện đại với màu sắc đậm nét hơn

Logo 2000 loại bỏ dấu chấm giữa các chữ viết tắt

Khách hàng có thể tham khảo mẫu logo Barca mới nhất trên áo bóng đá clb Barca sân nhà 2023-2024 hoặc mẫu áo đấu Barcelona sân khách mùa giải 23/24 qua sản phẩm dưới đây: 

ÁO CLB BARCA SÂN NHÀ 2023 – 2024 - M

130.000 VNĐ

Áo CLB Barca Sân Nhà 2023 – 2024 là lựa chọn lý tưởng cho các fan nhiệt thành của đội bóng xứ Catalan. Với thiết kế nổi bật mang màu…

ÁO CLB BARCA SÂN KHÁCH 2023 – 2024 TRẮNG - S

130.000 VNĐ

Áo CLB Barca Sân Khách 2023 – 2024 Trắng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người hâm mộ trung thành của đội bóng xứ Catalan. Thiết kế áo…

Ý nghĩa của biểu tượng logo áo Barca là gì?

Xét trên tổng thể, ý nghĩa biểu tượng logo áo Barca đại diện cho: khát vọng phát triển, nghề nghiệp, tôn trọng cội nguồn và gắn bó với quê hương. Góc trên bên trái cao nhất luôn có thánh giá của Thánh George bảo trợ cho lá cờ Catalan của Senyera bên phải.

Ngay bên dưới là dòng chữ tên câu lạc bộ viết hoa. Phần nền dưới là 3 vạch đỏ trên nền xanh biểu trưng cho màu áo của các cầu thủ. Tất cả được hợp nhất trong một chiếc khiên thời trung cổ bao bọc và gắn kết các yếu tố đặc trưng của câu lạc bộ.

Logo trên áo Barcelona thể hiện lịch sử, truyền thống và tinh thần chiến đấu của câu lạc bộ.

Logo trên áo Barcelona tượng trưng cho sự đoàn kết, niềm tự hào xứ Catalonia

Tại sao trên logo áo Barcelona lại có cờ Anh?

Trên logo áo bóng đá clb Barcelona, hình ảnh thánh giá màu đỏ trên nền trắng không phải là cờ Anh mà là biểu tượng của Thánh George (Sant Jordi), vị thánh bảo hộ của Catalonia. Thánh George là một nhân vật quan trọng trong văn hóa và lịch sử của vùng này, đại diện cho tinh thần bảo vệ và lòng dũng cảm. Biểu tượng này xuất hiện trên logo để tôn vinh và thể hiện sự gắn kết với truyền thống, lịch sử của xứ Catalonia, nơi Barcelona là niềm tự hào lớn nhất.

AOBONGDA.VN cung cấp áo thi đấu Barcelona chất lượng, lỗi 1 đổi 1

Với nhiều người hâm mộ, áo bóng đá Barcelona như một biểu tượng của sự đoàn kết mạnh mẽ. Vì thế, các tín đồ bóng đá luôn muốn khoác lên mình chiếc áo của câu lạc bộ mình yêu thích. Và AOBONGDA.VN là một địa chỉ cung cấp áo Barcelona với mức giá tốt, đa dạng kiểu dáng từ sân nhà đến sân khách. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các mẫu áo mới nhất và nhận được nhiều ưu đãi ngay nhé.

AOBONGDA.VN là địa chỉ uy tín cung cấp áo Barcelona với giá hợp lý và đảm bảo chất lượng.

AOBONGDA.VN chuyên cung cấp áo Barcelona uy tín, giá tốt

Đến với AOBONGDA.VN, bạn sẽ được tư vấn đa dạng mẫu mã với chất lượng và phong cách độc đáo. Đặc biệt, áo đá banh đạt chuẩn chất lượng cao với chất liệu cao cấp, luôn mang đến sự thoải mái nhất cho người mặc. Không chỉ dừng lại ở việc cam kết chất lượng và uy tín đỉnh cao, AOBONGDA.VN còn có giá thành vô cùng cạnh tranh và chính sách đổi trả vô cùng linh hoạt. Bạn không cần phải lo bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sản phẩm.

Ngoài ra, AOBONGDA.VN luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn và mang lại cho bạn không gian mua sắm tiện lợi, giao hàng nhanh chóng dù bạn ở bất kỳ đâu.

Ý nghĩa logo áo bóng đá Barca là biểu tượng của sự gắn kết, niềm đam mê của cả đội bóng. Với sự kết hợp giữa chất lượng cao cấp, phong cách độc đáo và giá bán hợp lý, áo bóng đá tại AOBONGDA.VN sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể tự tin thể hiện tinh thần yêu bóng đá của mình. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và chọn cho mình mẫu áo yêu thích ngay nhé.

Xem thêm:

TIN TỨC LIÊN QUAN